8 CÁCH GIẢM CÂN VỪA ĐƠN GIẢN VỪA HIỆU QUẢ NHANH

8 CÁCH GIẢM CÂN VỪA ĐƠN GIẢN VỪA HIỆU QUẢ NHANH

Đăng ngày 15/01/2016 bởi Admin

Uống nước trước các bữa ăn

Một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng cho thấy những người tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng có giá trị dinh dưỡng như sữa chua và xa lát cũng như nước đã giảm nhiều cân hơn, và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

 

Uống nhiều nước có thể là lời khuyên cho bất cứ bí quyết nào, từ giảm cân, làm đẹp da, detox, chống lão hóa v.v... Điều này không chỉ là một lời khuyên chung chung, mà thực sự đã được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học. Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Anh Quốc đã mời một nhóm những người thừa cân để thực hiện dự án giảm cân đơn giản này. Mỗi người sẽ uống khoảng 470ml nước, tương đương với 2 cốc nước đầy, trước mỗi bữa ăn 30 phút. Sau 12 tuần, những người tham gia thử nghiệm này đã giảm được hơn 1,3kg. Cơ sở khoa học của cách làm này rất đơn giản: uống nước giúp ta thấy no bụng nhanh hơn, nên sẽ ăn ít đi. 

 

 

Uống trà xanh

Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Vì vậy, sau khi ăn nhiều chất béo, bạn nên uống một cốc trà xanh để lượng mỡ nhanh chóng giải phóng. Mỡ thừa tích tụ dưới da sẽ tiêu hao dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng.

 

 

Sở dĩ trà xanh có tác dụng giảm béo vì trong trà xanh có chứa Catechin trong trà xanh có tác dụng lên chuyển hoá chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác của cơ thể. Chính vì thế, trà xanh được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp giảm cân.

Trà xanh có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể giúp bạn có làn da tươi sáng và một cơ thể khỏe mạnh.

 

Dùng dầu dừa để nấu ăn

Dầu dừa trắng bản chất là một loại dầu thực vật có chứa nhiều axit béo trung bình được chiết xuất từ cơm dừa khô. Bên cạnh đó dầu dừa trắng có thành phần là các chất béo không no nên góp phần làm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và thúc đẩy quá trình đốt mỡ diễn ra nhanh chóng.

 

 

Ngoài ra việc giảm cân với dầu dừa trắng do chúng có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, làm cơ thể có cảm giác no lâu hơn. Các kết quả đã chứng minh việc sử dụng dầu dừa giảm cân sẽ giúp chúng ta bớt ăn vặt hơn, một nguyên nhân trước tiếp khiến chúng ta bị tăng cân.

Bên cạnh đó việc giảm cân với dầu dừa trắng bằng cách Dầu dừa giúp ngăn ngừa, giảm bớt sự tăng giảm lượng đường trong máu ở các bữa ăn. Sở dĩ có điều đó bởi vì dầu dừa trắng sẽ làm chậm tỷ lệ carbohydrate được chia thành đường trong máu. Đó sẽ câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi uống dầu dừa có giảm cân không, tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu tác dụng của dầu dừa trắng đối với quá trình giảm cân nói riêng.

 

Cắt giảm lượng carbohydrate tinh tế

Những sản phẩm carbohydrate tinh chế thường chứa nhiều đường hoặc các loại ngũ cốc đã được xát đi phần chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất nhất (như bánh mỳ trắng hay mì pasta). 

Carbohydrate tinh chế làm lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến cảm giác thèm ăn và làm tăng lượng thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể, từ đó dễ gây béo phì.

 

 

Dùng chén dĩa nhỏ hơn

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học tổng hợp Temple ở thành phố Philadelphia, Mỹ cho thấy các em học sinh lớp một tự ăn các khẩu phần thức ăn nhỏ hơn khi sử dụng bát đĩa nhỏ và chúng ăn ít hơn khi bát đĩa có ít thức ăn.

 

 

Tập tạ

Một trong những mặt trái của việc ăn kiêng là làm giảm cơ bắp và làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến cảm giác thèm ăn. 

Cách tốt nhất để chống lại điều này là thực hiện các bài tập tăng sức đề kháng (resistance exercise) như nâng tạ. 

Nghiên cứu cho thấy tập tạ giúp hoạt động trao đổi chất trong cơ thể luôn diễn ra ở mức cao cũng như có lợi cho việc duy trì cơ bắp.

 

 

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn đang lập kế hoạch để giảm cân nhanh và có một chế độ ăn uống lành mạnh, điều độ, hãy cố gắng ngủ ngon và ngủ ít nhất 6-7 giờ mỗi ngày.

Có những ngày bạn phải làm quá nhiều việc và bạn ước giá như một ngày có hơn 24 giờ. Bởi vì đó là điều không thể nên chúng ta cố gắng làm việc nhiều nhất có thể và vô tình bỏ qua cả thời gian ngủ.

Kết quả là sự trao đổi chất của cơ thể bị loạn nhịp, dẫn đến bạn bị thiếu ngủ và thói quen ăn uống không điều độ. Mất ngủ, ngủ không ngon giấc có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Bạn có xu hướng dễ bị kích thích, mệt mỏi, ăn nhiều, tăng cân và thiếu tập trung... Nếu bạn đang lập kế hoạch để giảm cân nhanh và có một chế độ ăn uống lành mạnh, điều độ, hãy cố gắng ngủ ngon và ngủ ít nhất 6-7 giờ mỗi ngày.

 

 

Đừng “ăn kiêng," hãy ăn lành mạnh

Một trong những vấn đề lớn nhất của “ăn kiêng” là chúng về lâu về dài gần như chẳng có tác dụng gì- những người “ăn kiêng” lại dễ tăng cân hơn trong tương lai. 

Do đó, thay vì “ăn kiêng," hãy đặt mục tiêu trở thành một người khỏe mạnh hơn, vui vẻ hơn và có thân hình đẹp hơn. 

Hãy cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn thay vì bỏ đói nó. Và bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm xuống một cách tự nhiên

 

 

BELLA/ Tổng hợp

RECOMMEND FOR YOU
NHAN SẮC CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

NHAN SẮC CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

TOP 4 CON GIÁP CÓ TÌNH DUYÊN TỐT NĂM 2016

TOP 4 CON GIÁP CÓ TÌNH DUYÊN TỐT NĂM 2016

5 HÌNH MẪU NAM GIỚI KHIẾN PHỤ NỮ YÊU SAY ĐẮM

5 HÌNH MẪU NAM GIỚI KHIẾN PHỤ NỮ YÊU SAY ĐẮM

HOT NOW
Index Living Mall khai trương siêu thị nội thất đầu tiên tại Hà Nội

Index Living Mall khai trương siêu thị nội thất đầu tiên tại Hà Nội

DẤU ẤN TẠ NGUYÊN PHÚC TẠI LỄ HỘI ÁO DÀI 2016

DẤU ẤN TẠ NGUYÊN PHÚC TẠI LỄ HỘI ÁO DÀI 2016

NHAN SẮC CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

NHAN SẮC CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

Những điểm đến lý tưởng cho người du lịch 1 mình

Những điểm đến lý tưởng cho người du lịch 1 mình

Most Viewed
TIÊN CẢNH TÂY BẮC

TIÊN CẢNH TÂY BẮC

BUỔI HẸN ĐẦU: KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ!

BUỔI HẸN ĐẦU: KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ!

OTHER STORIES