PHẢN HỒI VỚI SẾP

PHẢN HỒI VỚI SẾP

Đăng ngày 22/03/2016 bởi Admin

Bản thân bất kỳ ai cũng muốn tự tin và phát triển trong sự nghiệp.  Và cách để làm điều đó là bạn cảm thấy thoải mái để phản hồi cùng sếp một cách cởi mở.  Tất nhiên một khi đã trở thành quản lý, bạn đã tìm hiểu cách phản hồi hiệu quả đối với nhân viên của mình.  Nhưng đôi khi, có những tình huống mà nhân viên muốn phản hồi lại với người quản lý của mình, hay còn gọi là “ phản hồi cấp trên”.

Thật sự đa phần điều cảm thấy lo lắng khi trao đổi và phản hồi với cấp trên, vì điều bạn mong muốn là sau cuộc trò chuyện đó, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn trong tương lai, thay vì gây hiểu lầm không hay cho sếp của bạn.  Bài học được rút ra là bạn nên trao đổi trực tiếp với người bạn muốn đưa ý kiến thay vì đi kể lể với những đồng nghiệp xung quanh, việc này khiến cho sự việc có thể đi theo hướng “ tam sao thất bản”, gây những tin đồn có thể không tốt về bạn. Vì thế sau đây là những kinh nghiệm được đúc kết lại dành cho bạn khi muốn phản hồi ý kiến cùng cấp trên.

 

SUY NGHĨ XA HƠN

Những gì bạn phản hồi không phải việc cá nhân mà phải là điều khiến công việc của team hoặc công ty trở nên tốt hơn, và điều đó làm cải tiến mối quan hệ chuyên nghiệp giữa đồng nghiệp với nhau. Giống như khi bạn dẫn đầu một cuộc họp và đưa những ý kiến giúp cuộc họp trở nên hiệu quả.  Điều quan trọng là bạn phải xem xét tình hình để phản hồi, chứ không phải ý kiến ngay lập tức với bất kỳ sự tiêu cực nào. Hãy cho mình thời gian để quan sát và suy nghĩ để đưa ra quyết định sẽ phản hồi những gì.

 

 

XEM XÉT THỜI ĐIỂM

Bạn cần nhận định rõ mối quan hệ hiện tại của bạn với sếp, vì không phải lúc nào sếp cũng sẵn sàng để nghe những ý kiến của bạn.  Hạy tự đặt vài câu hỏi cho mình trước khi quyết định : Bạn thực sự đang mối quan hệ tốt với sếp trong công việc ? ; Sếp đang vui vẻ hay trong thời kỳ không ổn định, dễ nổi nóng?  Lựa chọn thời điểm thích hợp cho những “ trận đánh” không bao giờ sai trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì thời điểm và tâm trạng của người bạn sẽ trao đổi gần như ảnh hưởng tới 40% câu chuyện ngày hôm đó.

 

 

SẮP XẾP CUỘC HẸN

Không một ai muốn bị bất ngờ đón nhận thông tin nào đó, sếp của bạn cũng vậy. Hãy cho sếp có thời gian để chuẩn bị cho cuộc trò chuyện cùng bạn. Hãy email để thông báo cho họ và gợi ý rằng bạn có thể gặp để trao đổi về những vấn đề trong công việc và bạn muốn phản hồi ý kiến được hay không.

 

 

CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG

Hãy dành thời gian để viết ra những gì bạn sẽ nói và trình bày việc đó như thế nào.  Đề cập những mối bận tâm hiện tại của bạn bằng những ví dụ cụ thể.  Việc đưa ra dẫn chứng đễ định hình cho cuộc trò chuyện rất quan trọng, thay vì bạn chỉ nói bất kỳ cái gì xuất hiện trước trong đầu bạn, và theo cảm xúc ngay lúc đó của bạn. Lưu ý rằng những việc này bạn chỉ ghi chú để trình bày với sếp. Tuyệt đối không liệt kê ra và gửi email cho sếp. Bên cạnh chỉ kể lể về vấn đề bạn gặp phải, hãy chuẩn bị sẵn một vài phương án bạn suy nghĩ và đề nghị cho sếp . Hãy cho sếp thấy bạn là người có thể giải quyết vấn đề thay vì chỉ than phiền về khó khăn của bạn.

 

 

BÌNH TĨNH VÀ TÔN TRỌNG

Hãy đi vài vòng hít thở không khí để đảm bảo rằng bạn thực sự thoải mái và mang tâm lý tôn trọng, không tranh cãi trước buổi trò chuyện.  Luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và vui vẻ thay vì chỉ trút giận vào cuộc họp.  Luôn đưa ra những ý kiến và giải pháp giúp giải quyết vấn đề và hỗ trợ cho sếp thay vì chỉ đẩy thêm khó khăn cho họ, ép họ vào đường cùng. Sau khi trình bày, bạn cũng nên lắng nghe họ nói thay vì chỉ luyên thuyên về vấn đề của bạn.

 

 

KẾ HOẠCH BACKUP

Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là phản hồi của bạn không được tiếp nhận, mối quan hệ giữa bạn và sếp trở nên căng thẳng, vấn đề không được giải quyết và bạn cảm thấy mọi việc trở nên nặng nề hơn, thì tốt nhất bạn không nên đưa ra bất kỳ sự phản hồi nào sau đó nữa. Vì đó là dấu hiệu một môi trường làm việc “thù địch” và cách tốt nhất là bạn nên tìm môi trường khác phù hợp hơn. Không ai có thể phát triển trong một môi trường không có sự đóng góp ý kiến, và bạn cũng không thể làm việc với một tâm trạng không thoải mái được.

 

KẾT : Đưa ra phản hồi với sếp nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nếu nó được thực hiện đúng cách thì sẽ cải thiện được mối quan hệ của bạn trong công việc , giúp bạn phát triển hơn và các nhà quản lý sẽ đánh giá cao trách nhiệm làm việc của bạn và việc thăng tiến sẽ không còn xa.

 

Nelly

 

 

 

 

 

 

 

RECOMMEND FOR YOU
NHAN SẮC CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

NHAN SẮC CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

TOP 4 CON GIÁP CÓ TÌNH DUYÊN TỐT NĂM 2016

TOP 4 CON GIÁP CÓ TÌNH DUYÊN TỐT NĂM 2016

5 HÌNH MẪU NAM GIỚI KHIẾN PHỤ NỮ YÊU SAY ĐẮM

5 HÌNH MẪU NAM GIỚI KHIẾN PHỤ NỮ YÊU SAY ĐẮM

HOT NOW
Index Living Mall khai trương siêu thị nội thất đầu tiên tại Hà Nội

Index Living Mall khai trương siêu thị nội thất đầu tiên tại Hà Nội

DẤU ẤN TẠ NGUYÊN PHÚC TẠI LỄ HỘI ÁO DÀI 2016

DẤU ẤN TẠ NGUYÊN PHÚC TẠI LỄ HỘI ÁO DÀI 2016

NHAN SẮC CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

NHAN SẮC CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

Những điểm đến lý tưởng cho người du lịch 1 mình

Những điểm đến lý tưởng cho người du lịch 1 mình

Most Viewed
TIÊN CẢNH TÂY BẮC

TIÊN CẢNH TÂY BẮC

BUỔI HẸN ĐẦU: KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ!

BUỔI HẸN ĐẦU: KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ!

OTHER STORIES